SAO KHUÊ KHÔNG CÙ LẦN

Tep o resort Tien Dat 4Tôi họ Phan. Vợ tôi họ Cù.

Ngày vợ tôi mang bầu đứa con đầu lòng, đặt tên con luôn là đề tài tranh cãi sôi nổi. Như bao cặp vợ chồng trẻ và không trẻ khác, chúng tôi đều muốn mình có dấu ấn trong cái tên của con. Và cũng như mô hình đặt tên phổ biến, tên con chúng tôi sẽ phải có cả họ ba (phải đứng đầu rồi, không thể thay đổi do chúng tôi không đủ dũng cảm một mình chuyển sang chế độ mẫu hệ), còn họ mẹ sẽ ngự ở vị trí số 2, (còn gì nữa, mẹ quan trọng thế đứng thứ 2 cũng là thiệt rồi)

Chà! Gay go quá. Với Phan Cù thì có thể có cái tên gì nghe cho nó xuôi tai. Một danh sách được lập ra với các phương án khả thi:

+ Phan Cù Lần

+ Phan Cù Lét

+ Phan Cù Nèo

Cũng đủ để chọn. Vì tiên chuẩn nhà nước chỉ có hai đứa. Cái tên Nèo sớm bị loại vì trùng với tên một người nổi danh lâu rồi (là Hai Cù Nèo). Hai cái tên còn lại cũng trung tính đặt cho con trai con gái gì cũng được. Vậy là danh sách này được đề đạt lên để các bậc sinh thành ký duyệt.

Ông ngoại con bé Sao Khuê nhà tôi hiện nay rất thích cái ý tưởng đưa họ mẹ vào tên con. Nhưng sau một hồi suy nghĩ, ông đưa ra lý do để lắc đầu:

+ Bố thấy đặt tên con bé đầu là Phan Cù Lần không được. Rủi mai mốt nó học giỏi, nhiều năm liền là học sinh xuất sắc, các phương tiện truyền thông sẽ loan tin. Chẳng lẽ cứ mỗi lần nó lên sân khấu, lên Đài là được giới thiệu: “Sau đây, xin mời em Cù Lần, học sinh xuất sắc nhiều năm liền…”. Còn cái tên Cù Lét, nếu đứa con sau này là con trai (mà là con trai thiệt), rủi nó đá banh hay, thì khổ cho các bình luận viên khi họ phải hét tên nó liên tục trong những pha bóng hay. Kiểu như: “Nguy hiểm quá! Cù Lét! Sút đi! Cù Leeeéééééét!”

Và từ đó, Sao Khuê không thể là Cù Lần và An Pha không là Cù Lét!

 

No Responses Yet

  1. @ Thảo: Nếu hồi đó được chấp thuận, chắc tên con anh không đụng hàng hỉ?

  2. Đặt tên con cũng có nhiều cái ngộ lắm bác à.
    Xin bổ sung thêm mấy cái tên:
    – Pha Cù Rù
    – Phan Cù Mông (đèo Cù Mong giữa 2 tỉnh Bình Định – Phú Yên)
    – …

  3. Phan Cù Lét – tên hay ấy nhỉ.Tên này chỉ có thể do anh Tú nghĩ ra thôi, độc chiêu..

  4. Anh Tú hóm ghê!

Bình luận về bài viết này