SAO KHUÊ DÙNG TỪ

1/ Hôm ri m ch đi hc hè, khi ngang qua ca hiu ht tóc, Sao Khuê hi: M ơi, ht tóc bình dân là gì? B kim tra bt ng, v tôi phi nghĩ nhanh cách din đt cho nó hiu: À, ht tóc bình dân là ht tóc giá r, ht tóc dành cho người ít tin. Ht tóc bình dân thì ca tim đơn gin, không sang trng, ít có dng c mc tin, không dùng nhng loi du gi, kem xoa mt… mc tin. Bình dân có nghĩa là va va, nh nh thôi…

Mt lúc sau khi xe qua ngã ba Vườn Mít, nó nói vi m: Chiu hôm qua, ba ch con qua đây, ch này có mt v đng xe m ! À, thế h con, đng xe ln không con? Không m , đng xe bình dân thôi!

2/ Li nh hi còn Sao Khuê hc lp mm, khi nó đi hc v c nhà thường xúm vào hi nào là hôm nay cô dy con hc gì? Có hc hát không? Có hc múa không? v.v… Mt ba, bà ni hi: Hôm nay cô giáo cho con ăn trưa cái gì? D con ăn mì. Con ăn mì vi tht hay tôm? D không, cô cho con ăn mì mt mình thôi!

3/ Cũng lúc Sao Khuê, lúc 3 tui, mt ba tôi đi công tác v, thy nó đang chơi mt mình trước nhà. Câu hi đu tiên ca tôi là: M đâu con? D, m đang ra đu! Tôi bt cười: Con phi nói m đang gi đu ch. Nó hi: Sao không nói là ra đu mà gi đu ba? Tôi đá qu bóng ngay: Lát na m gii thích cho!

Chuyn sáng to t ng ca Sao Khuê kiu đó nhiu lm, chc đ dành k lai rai nhường cho các đ tài khác. Vi li, tôi cũng s bác nhà văn Azit Nexin mà đc được my entry này s phì cười: Đúng là “con cái chúng ta gii tht”!